Đi tìm câu trả lời: "Bài tarot có phải xem bài Tây 52 lá không?"


Khi đề cập đến Tarot, nhiều người có thể nghĩ nó như một thẻ bài 52 vì màu sắc và biểu tượng trông rất "Tây", tìm hiểu xem hai loại này có giống nhau không, hoặc tìm hiểu với chúng tôi thông qua sự khác biệt từ đó sẽ giúp bạn nên hay không nên tin vào kết quả tarot thông qua bài chia sẻ rất thú vị dưới đây!



Bộ bài Tarot là 78 ​​lá bài và 52 lá bài phương Tây được lấy từ những lá bài Tarot. Tất nhiên, Tarot có chính xác 52 lá bài giống như các lá bài phương Tây, và có thêm bốn lá bài được gọi là (Hiệp sĩ) Si, Hiệp sĩ cơ khí, Kim cương, Chuồn chuồn và Spades dưới Boi và Dam - 56 lá bài của Tarot Nó được gọi là Minor Arcana vì nó chỉ đề cập đến những thứ, những điều nhỏ nhặt hoặc những người thực hiện công việc. .

Taro có thêm 22 thẻ gọi là Major Arcana. Bởi vì nó kể một câu chuyện từ thiên đường. cái cổ. Mỗi trong số 78 lá bài này là một câu chuyện, một ý nghĩa, một tình huống, một tình huống khác nhau.

Trot khác với các thẻ phương Tây trong cách thể hiện bằng hình ảnh. Nói cách khác, Taro rút ra ý nghĩa từ ý nghĩa chứ không phải là "màu sắc" của cơ bắp, kim cương, kim cương và thuổng. Đây là lý do tại sao ngày nay có hơn 100.000 bộ bài tarot trên thế giới và mỗi năm có thêm hàng chục bộ được phát hành với tốc độ thương mại hóa khoa học thần bí, như ở phương Tây. . Nhưng hãy nghĩ về tarot là 24 chữ cái. Dù bạn sử dụng phông chữ nào, ý nghĩa hầu như luôn được giữ lại cho mỗi thẻ.

Tarot đến từ đâu? Các nhà nghiên cứu chưa trả lời. Một số trong đó có nguồn gốc từ Ai Cập, có nghĩa là thời kỳ Taro là khoảng 10.000 năm cho đến nay. Những người khác nói rằng từ này là tiếng Do Thái cổ vì Taro đọc các trại tập trung của người Do Thái "Torat" hoặc "Tora".

Tuy nhiên, để được chuẩn hóa với 78 thẻ cho đến nay, cần phải đợi đến thời Phục hưng khi mọi người bắt đầu quan tâm và tạo ra văn hóa Hi-La, hậu duệ của nền văn minh Ai Cập. Vào thế kỷ 14, nhờ sự hồi sinh của các văn bản khảo cổ cổ đại tại các tòa án của Ý (nay ở dạng bang), Tarot được tiêu chuẩn hóa bằng cách làm sống lại ý nghĩa trên mỗi lá bài (đồng). Thời gian bắt đầu phác thảo ý nghĩa của từng chiếc lá trong Đại bí mật-Thiên Định; Trong khi đó, bộ Bí mật-Nhân Định vẫn được vẽ theo phong cách đại diện (ví dụ: bốn con rồng của Wand vẫn vẽ 4 cây gậy, nhưng đây không phải là ý nghĩa của những chiếc lá).

Bộ bài của lá bài Tarot Visconti cổ đại thế kỷ 14 vẫn rút 4 gậy (4), 4 gậy, 8 đồng xu (8 kim cương), 8 đồng xu, 10 thanh kiếm (10 thanh kiếm).



Năm 1910, nhà huyền bí học Golden Dawn Secret Society Arthur E. Waite đã yêu cầu họa sĩ Pamela Coleman Smith rút tất cả 78 thẻ học giả, và là bộ bài tarot đầu tiên trong trường. Tất cả các bộ bài này được sinh ra như là "nhà vô địch" và trở thành chuẩn mực, vì có một bộ các bản vẽ theo các phong cách khác nhau (được hiển thị như hình ảnh) (một nơi mà bộ bài được quay), hoàn toàn khác với phong cách của tòa án Ý. Một bộ bài được sử dụng để học người mới bắt đầu tarot.

Bạn đang chơi Tarot với 52 lá bài từ phía tây? Đầu tiên

Vậy: tại sao chúng ta chỉ cần lật một vài lá bài để biết số phận?

Đó không phải là một công ty độc lập có lịch sử và định hướng hoàn toàn khác sao? Các nhà phân tâm học xuất hiện ...

Carl Jung, một sinh viên của Sigmund Freud (cả hai trở thành nhà tâm lý học nổi tiếng nhất trong lịch sử loài người) có một lý thuyết rất tốt về tiềm thức tập thể (hệ thống tiềm thức trung tâm / tiêu chuẩn). Tóm tắt: Con người tồn tại độc lập với suy nghĩ của riêng họ, nhưng đóng góp và lãnh đạo nhiều trong hệ thống tiêu chuẩn này. Hệ thống này hoạt động trên mỗi hình ảnh. Chẳng hạn, một người Việt sống ở Quảng Nam khi suy nghĩ hoặc nhìn vào từ "mẹ" và người Hy Lạp cổ đại với những người môi giới chứng khoán ở New York hiện đại. Được bao quanh bởi thiên nhiên tươi tốt, đầy hoa quả, có càng nhiều trẻ em càng tốt, nghĩ về "mẹ" và ngay lập tức liên quan đến "mẹ" trong đầu bạn: tình mẹ, mang thai, nuông chiều, đất mẹ ...

Tại sao con người có cùng ý tưởng? Vì tiềm thức của nhóm. Tiêu chuẩn này là nền tảng của tư duy, nghệ thuật và xã hội của con người. Các lá bài 78 Tarot đại diện chính xác cho 78 mẫu tiềm thức. Ý tưởng của "Mẹ" là lá bài số 3 của Thiên Định, sự sáng tạo (những gì đàn ông và phụ nữ gặp nhau để sinh con thứ ba), số lượng chăm sóc nuôi dưỡng, và lá bài Tarot này được gọi là "Hoàng hậu". "" -Queen, mẹ. Ý nghĩa quan trọng nhất của thẻ này là mẹ, chăm sóc, hoàn thành, ý thức, thế giới tự nhiên.

Trong Wapress Tarot (Nữ hoàng) của Rider Waite Tarot, có một người phụ nữ mặc một quả lựu đỏ được che chắn (quả lựu tượng trưng cho trái cây và phụ nữ của trái đất mẹ) ở giữa vườn trái cây màu mỡ.
Vậy là với bài viết này chúng tôi đã giúp bạn trả lời câu hỏi thắc mắc "Bài tarot có phải xem bài Tây 52 lá không?" rồi phải không, để biết thêm rõ hơn hay truy cập TẠI ĐÂY nha

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Xem Tarot dự báo sự nghiệp trong tương lai bao xa

Những bước cơ bản để có buổi trải bài tốt

Tìm câu trả lời - Vì sao Tarot luôn đúng?